“ภูโคลน” อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

พอกโคลน+แช่น้ำแร่ เพียง 100 บาท ในแหล่งโคลนธรรมชาติ ดีที่สุดในประเทศไทย และ 1 ใน 3 แห่งของโลก ที่ ภูโคลน จังหวัดแม่ฮ่องสอน พอกหน้า พอกตัว ด้วยโคลนสีดำบริสุทธิ์  ที่อยู่ใต้พื้นดินความร้อนสูง แช่น้ำแร่ในสระ และชิม “ไข่น้ำแร่ภูโคลน” อุดมด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์

1

“ภูโคลน” จ.แม่ฮ่องสอน เป็นโคลนเดือด ใต้พื้นดินที่มีความร้อน ตั้งแต่ 60-140 องศาเซลเซียส

4

ขึ้นมากับสายน้ำแร่ธรรมชาติที่สะอาด และไม่มีกลิ่นกำมะถัน

7

แหล่งโคลนสุขภาพ “ภูโคลน”  ถูกค้นพบโดย กลุ่มนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาชาวฝรั่งเศสและชาวไทย และได้นำไปตรวจสอบในห้องทดลอง ประเทศฝรั่งเศส เกี่ยวกับแร่ธาตุอย่างละเอียด เป็นเวลานานถึง 4 ปี

5

เริ่มต้นจากการพบว่า มีสายน้ำร้อนผุดขึ้นมากลางทุ่งนา ไหลไปรวมกับลำธารเล็กๆ  และกล่าวขานกันว่า เมื่อมีคนเจ็บป่วย ไม่สบาย ไปแช่น้ำอุ่นดังกล่าว อาการปวดเมื่อยก็หายไป อย่างน่าอัศจรรย์

14

จากผลการวิจัย ระบุว่า เป็นโคลนบำบัดผิว ที่มีคุณประโยชน์ต่อผิวหนังและระบบไหลเวียนโลหิตของมนุษย์ อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ อาทิ แคลเซียม โบรไมน์ แมกนีเซียม คลอไรน์ โปรแตสเซียม โซเดียม เป็นต้น

15

แหล่งโคลนเช่นนี้ มีเพียง 3 แห่งในโลกเท่านั้น คือ โคลนจากทะเลสาบเดดซี , โคลนลาวาภูเขาไฟ ในประเทศโรมาเนีย และ ภูโคลน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประเทศไทย

“ภูโคลน” ได้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงาม ด้วยโคลนและน้ำแร่ธรรมชาติ ได้รับการส่งเสริมจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุไว้ในโครงการ Unseen in Thailand และ Spa Paradise สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

13

ที่ ภูโคลน คันทรี คลับ มีบริการพอกโคลนผิวหน้า และผิวกาย ให้เลือกหลายแพ็คเกจ

8

ตัวอย่างแพ็คเก็จ พอกผิวหน้าด้วยโคลนธรรมชาติ+แช่เท้าด้วยน้ำแร่ร้อน เพียง 100 บาท ใช้เวลา 30 นาที

6

“การพอกผิวหน้าด้วยโคลนธรรมชาติ”
ช่วยให้ผิวหน้าสะอาดใส เนียนนุ่ม ดูดซับสารพิษตกค้าง ความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรก สาเหตุของสิว และริ้วรอยหมองคล้ำ และในโคลนยังมีแร่ธาตุที่เป็นอาหารบำรุงเซลล์ผิวด้วย

9

“แช่เท้าด้วยน้ำแร่ร้อน”

ในบ่อแช่เท้า น้ำแร่อุณหภูมิ 35-40 องศาเซลเซียส โดยแช่นานประมาณ 15 นาที ช่วยระบบการไหลเวียนโลหิตที่เท้า บรรเทาอาการปวดเมื่อยเท้า และเมารถ

2 12

ชิม “ไข่น้ำแร่ภูโคลน” แพ็คละ 80 บาท มี 4 ลูก เปี่ยมด้วยคุณค่าแร่ธาตุหลัก 7 ชนิด ได้แก่ แมกนีเซียม ทองแดง เหล็ก โพแทสเซียม แคลเซียม สังกะสี และซิลิคอน

3

มีผลิตภัณฑ์ภูโคลน จำหน่าย อาทิ โคลนพอกผิวหน้า แบบผงและแบบครีมพร้อมใช้ สบู่โคลน ครีมน้ำแร่ สเปรย์น้ำแร่ โฟมน้ำแร่ ฯลฯ เพื่อนำกลับไปบำรุงผิวต่อที่บ้าน

10

ติดต่อสอบถาม

ภูโคลน คันทรี คลับ
132 ม. 2 ต. หมอกจำแป่ อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน 58000
โทร. 053 282 579
www.phuklon.co.th

 

ขอขอบคุณ ผู้สนับสนุนทริป Unseen Tour Thailand
( แอ่วสบายสไตล์เมืองเหนือ )
โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองตลาดภาคเหนือ

Comments

comments